ทำวีซ่าต่างด้าว สาเหตุที่ต้องขอทำวีซ่าใหม่
วีซ่าต่างด้าวเป็นเอกสารที่อนุญาตให้บุคคลต่างชาติเข้าและพำนักอยู่ในประเทศไทยอย่างถูกต้องตามกฎหมาย โดยระยะเวลาของวีซ่าจะขึ้นอยู่กับประเภทของวีซ่าที่ขอ แต่ละประเภทมีวัตถุประสงค์การพำนักที่แตกต่างกัน แต่อย่างไรก็ตามหากนายจ้างที่ หาแรงงานต่างด้าว มาทำงานแล้วต้องการ ทำวีซ่าต่างด้าว ให้กับลูกจ้าของท่าน ท่านต้องรู้ว่า เมื่อไหร่ จึงจะต้องขอทำวีซ่าใหม่ให้กับลูกจ้าง
สาเหตุที่ต้องของทำวีซ่าใหม่ มีดังต่อไปนี้
1. วันหมดอายุ : วีซ่ามีวันหมดอายุ ซึ่งหมายความว่าหลังจากวันหมดอายุแล้วคุณจะไม่สามารถใช้วีซ่านั้นเข้าประเทศได้อีกต่อไป ดังนั้นหากคุณต้องการเดินทางอีกครั้ง คุณจะต้องขอ ทำวีซ่าใหม่
2. การเปลี่ยนแปลงข้อมูล : หากมีการเปลี่ยนแปลงข้อมูลส่วนตัว เช่น ชื่อ, ที่อยู่, หรือสถานที่ทำงาน คุณอาจต้องขอทำวีซ่าใหม่เพื่อให้ข้อมูลที่แนบมากับวีซ่าเป็นข้อมูลที่ถูกต้อง
3. การเปลี่ยนแปลงประเภทของวีซ่า : หากคุณต้องการเปลี่ยนแปลงประเภทของวีซ่า เช่น การเปลี่ยนจากวีซ่าท่องเที่ยวเป็นวีซ่านักศึกษา หรือจากวีซ่าทำงานเป็นวีซ่าอาศัย คุณจะต้องขอทำวีซ่าใหม่ตามประเภทที่ต้องการ
4. สูญหายหรือถูกขโมย : หากวีซ่าของคุณสูญหายหรือถูกขโมย คุณจะต้องขอทำวีซ่าใหม่เพื่อใช้ในการเดินทาง
5. การปรับปรุงข้อกำหนด : บางครั้ง ประเทศอาจปรับปรุงข้อกำหนดและเงื่อนไขสำหรับการออกวีซ่า ซึ่งอาจทำให้คุณต้องขอทำวีซ่าใหม่ตามข้อกำหนดและเงื่อนไขใหม่ที่ถูกปรับปรุง
เอกสารที่ต้องใช้ทำวีซ่าใหม่สำหรับนายจ้าง
- สำเนาหนังสือรับรองบริษัท อายุไม่เกิน 6 เดือน และประทับตราบริษัท (กรณีนายจ้างเป็นนิติบุคคล)
- สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
- ทะเบียนบ้าน
- ทะเบียนพาณิชย์ (ถ้ามี)
เอกสารที่ต้องใช้ทำวีซ่าใหม่ สำหรับแรงงาน
- หนังสือเดินทาง ตังจริง
- ใบอนุญาตทำงาน ตังจริง
- รูปถ่ายขนาด 1.5 นิ้ว 1 ใบ